ป้ายกำกับ

Google (13) forum (12) webboard (12) กระดานสนทนา (12) ethic (10) มารยาท (10) politic (9) การเมือง (9) election (6) life (6) life style (6) local (6) การเลือกตั้ง (6) ชีวิต (6) ท้องถิ่น (6) cartoon (5) history (5) การ์ตูน (5) ประวัติศาสตร์ (5) แบบแผนชีวิต (5) family (4) freetalk (4) manga (4) strategy (4) war (4) ยุทธศาสตร์ (4) สงคราม (4) สนทนาทักทาย (4) data (3) download (3) sun tzu (3) ข้อมูล (3) ครอบครัว (3) ซุนวู (3) ระเบียบวิธี (3) Algorithm (2) administration (2) art (2) book (2) buddhist (2) business (2) chatroom (2) fiction (2) instruction (2) learning (2) management (2) methodology (2) monk (2) philosophy (2) search (2) society (2) technology (2) thai (2) website (2) การเรียนรู้ (2) ค้นหา (2) จัดการ (2) ธุรกิจ (2) นิยาย (2) บริหาร (2) ปรัชญา (2) พระสงฆ์ (2) พุทธศาสนา (2) ภาษาไทย (2) วิธีใช้ (2) สังคม (2) หนังสือ (2) ห้องสนทนา (2) เทคโนโลยี (2) E-mail (1) Facebook (1) Gmail (1) Thailand (1) Twitter (1) Youtube (1) ads (1) artbook (1) artist (1) birthplace (1) blog (1) city (1) communication (1) computer (1) concubine (1) discuss (1) eating (1) fallacy (1) father (1) focus (1) food (1) future (1) growth (1) height (1) homeland (1) ink (1) internet (1) introduce (1) language (1) lie (1) logic (1) marketing (1) morale (1) open (1) paper (1) parents (1) political party (1) printer (1) procedure (1) profile (1) reader (1) scan (1) service (1) spam (1) start (1) studybook (1) sufficient (1) system (1) thanks (1) thin (1) three kingdoms (1) topic (1) traveling (1) uthaithani (1) video (1) weblog (1) webmaster (1) weight (1) กระดาษ (1) กระทู้ (1) การกิน (1) การตลาด (1) การสื่อสาร (1) การเดินทาง (1) การเติบโต (1) ขยะข้อมูล (1) ขอบคุณ (1) ข้อปฏิบัติ (1) คติธรรม (1) ความสูง (1) คอมพิวเตอร์ (1) ตรรกะวิบัติ (1) ตรรกะศาสตร์ (1) ตระกูล (1) ตอแหล (1) นักอ่าน (1) น้ำหนัก (1) บรรพชน (1) บริการ (1) บ้านเกิด (1) บ้านเกิดเมืองนอน (1) ประเทศไทย (1) ผอม (1) พรรคการเมือง (1) พอเพียง (1) พ่อ (1) ภาษา (1) มุมมอง (1) ระบบ (1) วิจารณ์ (1) ศิลปิน (1) ศีลธรรม (1) สามก๊ก (1) หมึก (1) อนาคต (1) อาหาร (1) อุทัยธานี (1) เครื่องพิมพ์ (1) เมียน้อย (1) เมือง (1) แนะนำตัว (1) แบบเรียน (1) โฆษณา (1)

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เมื่อGoogleสามารถแปลภาษาไทยให้กลายเป็นภาษาต่างประเทศได้+Adsenseเพื่อเว็ปไทย

ผมเห็นคุณชาเขียวตั้งกระทู้แจ้งมาเมื่อเช้าวันที่2 ก.พ. 2552 ว่าขณะนี้GoogleมีOptionการใช้งานช่วยแปลภาษาไทยแบบซับนรกเรียบร้อยแล้วครับ
อาจารย์มหาวิทยาลัย คุณครูมัธยม ประถม... งานเข้าแล้วครับพี่น้อง งานนี้ไม่พ้นเจอลูกศิษย์มักง่ายแน่ๆ ครับ ฟันธงไว้ก่อนได้เลย 
โดยจากการทดลองใช้งานยังมีปัญหากับภาษาจีนและญี่ปุ่นที่ผลออกมาโคตรจะมั่วสั่วมากเลย 
ส่วนภาษาไทยต้องถือว่าแปลออกมาแล้วจัดรูปประโยคได้เกือบเนียนครับ
Linkเข้าใช้บริการแปลซับนรกภาษาต่างๆโดยTranslate Google
ลองเล่นๆดูอาจจะมีลูกฮาจากการแปลแบบซับนรกในบางประโยคให้เห็น

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของWebsite Google ฉบับแปลซับนรกภาษาไทยโดยTranslate Google


AdSense เพื่อเว็บไทย

เจ้าของเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเป็นภาษาไทยเฮรับคุณสมบัติใหม่บน Google Adsense เปิดโอกาสให้เว็บไทยสามารถแสดงโฆษณาจาก Google AdWords ที่สัมพันธ์กับเนื้อหาบนหน้าเว็บเป็นภาษาไทย ไม่ใช่แสดงเป็นภาษาอังกฤษอย่างที่เคย มั่นใจนักโฆษณาจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยกว่า 14 ล้านคนได้มากขึ้น ขณะที่เจ้าของเว็บไทยจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม

Google AdSense เป็นรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ของกูเกิลที่เปิดโอกาสให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถแสดงโฆษณาจาก Google AdWords ในรูปแบบของตัวอักษรและรูปภาพที่สัมพันธ์กับเนื้อหาบนหน้าเว็บ เช่น เว็บไซต์ท่องเที่ยวจะปรากฏโฆษณาส่วนลดโรงแรม เว็บไซต์สถาบันการศึกษาจะปรากฏโฆษณาเว็บไซต์หางาน เป็นต้น โฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้จะทำให้นักการตลาดบรรลุจุดประสงค์ ขณะเดียวกันผู้ใช้เว็บก็รู้สึกดีที่ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยกูเกิลจะจ่ายส่วนแบ่งให้กับเจ้าของเว็บไซต์ตามจำนวนการคลิก หรือตามจำนวนครั้งที่มีผู้เข้าชมโฆษณานั้นๆ

"จากนี้ไป ผู้ลงโฆษณา Google AdWords จะสามารถเลือกแสดงโฆษณาของตนเองบนเว็บไซต์ภาษาไทยได้ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยกว่า 14 ล้านคน ขณะเดียวกันผู้ใช้อินเตอร์เน็ตก็จะได้รับประโยชน์จากโฆษณาที่สอดคล้องกับ เนื้อหาที่ตนเองสนใจ และได้รับประสบการณ์การท่องเว็บที่ดียิ่งขึ้น" ตามเนื้อความในจดหมายประชาสัมพันธ์ของกูเกิล ซึ่งผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ภาษาไทยจำนวนมากระบุว่ายินดีกับการเปิดตัว Google AdSense for Content เวอร์ชันภาษาไทยในครั้งนี้

"ต่อไปนี้ผมสามารถต่อยอดพัฒนาเว็บให้มีเนื้อหาและคุณภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของรายได้ที่จะมาสนับสนุนการทำเว็บอีกต่อไป ผมมีเวลาพัฒนาและคัดสรรข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาให้แก่นักเรียนและอาจารย์มาก ขึ้น และที่สำคัญที่สุดผมสามารถติดตั้งโฆษณา AdSense ได้ง่ายๆ แค่สมัครออนไลน์ แล้วกูเกิลก็จัดการหาโฆษณามาแสดงเอง" ครูพูนศักดิ์ สักกทัตติยกุล ผู้ก่อตั้งเว็บ Thaigoodview.com กล่าว

ขณะที่นายกติกา สายเสนีย์ เจ้าของบล็อกชื่อดัง keng.com กล่าวว่า Google AdSense for Content ภาษาไทยคือสิ่งที่รอคอยมานานแล้ว เพราะเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อผู้เข้าชมบล็อก

"กูเกิลดึงโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาบนบล็อก โฆษณาจึงเป็นตัวสนับสนุนและกลมกลืนไปกับเนื้อหา ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้เข้าชม ไม่น่ารำคาญเหมือนกับป๊อปอัป หรือโฆษณาที่ไม่ตรงกับความสนใจของผู้เข้าชมเลย"

เว็บไซต์ภาษาไทยที่มีการโฆษณาบนหน้าเว็บอยู่แล้ว สามารถใช้ Google AdSense เพื่อเสริมรายได้จากค่าโฆษณาและเติมเต็มพื้นที่โฆษณาที่ว่างอยู่ การนำโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมาวางไว้บนเว็บไซต์ก็ทำได้ไม่ยุ่งยาก โดยเจ้าของเว็บไซต์สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ และเมื่อได้รับการอนุมัติจากกูเกิลในการเข้าร่วมเป็นเครือข่ายโฆษณาแล้ว (ระยะเวลาอนุมัติ 72 ชั่วโมง) ก็จะมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มผู้โฆษณาทั่วโลกบนเครือข่ายโฆษณาของกูเกิลทันที

เครือข่ายโฆษณาของกูเกิลนั้นมีตั้งแต่บริษัทแบรนด์ดังระดับโลกไปจนถึงธุรกิจ ขนาดเล็กทั่วไป ความครอบคลุมนี้ทำให้เจ้าของเว็บไซต์ได้รับโฆษณาที่สอดคล้องกับเนื้อหาบน เว็บไซต์ได้แม้จะเป็นเรื่องเฉพาะทาง

"Google AdSense สำหรับเนื้อหาภาษาไทย ช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้เว็บโดยรวม ด้วยการนำเสนอโฆษณาที่มีความสัมพันธ์กับเนื้อหาในแต่ละหน้าเว็บ โดยไม่สร้างความรบกวน และตัดปัญหาโฆษณาที่ไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย เช่น โฆษณาแบบป๊อป-อัพ และแอนิเมชัน" พรทิพย์ กองชุน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาพันธมิตรธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย กล่าว "Google AdSense ช่วยเปิดโอกาสให้เจ้าของเว็บไซต์ภาษาไทยสร้างรายได้จากเนื้อหาบนหน้าเว็บของ ตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ Google AdSense จะช่วยต่อยอดรายได้ที่มั่นคงให้แก่ผู้สร้างเว็บไทยในระยะยาว”

เจ้าของเว็บไซต์สามารถลงทะเบียนออนไลน์ที่เว็บไซต์Adsense เมื่อกูเกิลตรวจสอบใบสมัครของแต่ละเว็บไซต์ว่าถูกต้องตามนโยบายที่กำหนดไว้ เจ้าของเว็บไซต์จะสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อนำโค้ด HTML มาติดตั้งบนหน้าเว็บหรือบนเซิร์ฟเวอร์โฆษณาของตนเอง จากนั้นโฆษณาจากระบบ AdWords ก็จะเริ่มแสดงโฆษณาที่สอดคล้องกับเนื้อหาในแต่ละหน้าเว็บ โดยที่เจ้าของเว็บไซต์สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโฆษณาต่างๆ ได้ผ่านทางรายงานออนไลน์ เช่นเดียวกับทางทีม AdSense ของกูเกิลที่จะคอยติดตามเว็บไซต์ที่ร่วมโปรแกรมอย่างใกล้ชิด

เจ้าของเว็บไซต์จะได้รับเงินเมื่อผู้ใช้ในเว็บไซต์คลิกที่โฆษณา AdSense โดยกูเกิลจะชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งรายได้ AdSense ไปยังบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ทุกเดือนโดยตรง และไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติมอีก

Company Related Links : AdSense

ที่มา หมาเนเจ๋อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น