ป้ายกำกับ

Google (13) forum (12) webboard (12) กระดานสนทนา (12) ethic (10) มารยาท (10) politic (9) การเมือง (9) election (6) life (6) life style (6) local (6) การเลือกตั้ง (6) ชีวิต (6) ท้องถิ่น (6) cartoon (5) history (5) การ์ตูน (5) ประวัติศาสตร์ (5) แบบแผนชีวิต (5) family (4) freetalk (4) manga (4) strategy (4) war (4) ยุทธศาสตร์ (4) สงคราม (4) สนทนาทักทาย (4) data (3) download (3) sun tzu (3) ข้อมูล (3) ครอบครัว (3) ซุนวู (3) ระเบียบวิธี (3) Algorithm (2) administration (2) art (2) book (2) buddhist (2) business (2) chatroom (2) fiction (2) instruction (2) learning (2) management (2) methodology (2) monk (2) philosophy (2) search (2) society (2) technology (2) thai (2) website (2) การเรียนรู้ (2) ค้นหา (2) จัดการ (2) ธุรกิจ (2) นิยาย (2) บริหาร (2) ปรัชญา (2) พระสงฆ์ (2) พุทธศาสนา (2) ภาษาไทย (2) วิธีใช้ (2) สังคม (2) หนังสือ (2) ห้องสนทนา (2) เทคโนโลยี (2) E-mail (1) Facebook (1) Gmail (1) Thailand (1) Twitter (1) Youtube (1) ads (1) artbook (1) artist (1) birthplace (1) blog (1) city (1) communication (1) computer (1) concubine (1) discuss (1) eating (1) fallacy (1) father (1) focus (1) food (1) future (1) growth (1) height (1) homeland (1) ink (1) internet (1) introduce (1) language (1) lie (1) logic (1) marketing (1) morale (1) open (1) paper (1) parents (1) political party (1) printer (1) procedure (1) profile (1) reader (1) scan (1) service (1) spam (1) start (1) studybook (1) sufficient (1) system (1) thanks (1) thin (1) three kingdoms (1) topic (1) traveling (1) uthaithani (1) video (1) weblog (1) webmaster (1) weight (1) กระดาษ (1) กระทู้ (1) การกิน (1) การตลาด (1) การสื่อสาร (1) การเดินทาง (1) การเติบโต (1) ขยะข้อมูล (1) ขอบคุณ (1) ข้อปฏิบัติ (1) คติธรรม (1) ความสูง (1) คอมพิวเตอร์ (1) ตรรกะวิบัติ (1) ตรรกะศาสตร์ (1) ตระกูล (1) ตอแหล (1) นักอ่าน (1) น้ำหนัก (1) บรรพชน (1) บริการ (1) บ้านเกิด (1) บ้านเกิดเมืองนอน (1) ประเทศไทย (1) ผอม (1) พรรคการเมือง (1) พอเพียง (1) พ่อ (1) ภาษา (1) มุมมอง (1) ระบบ (1) วิจารณ์ (1) ศิลปิน (1) ศีลธรรม (1) สามก๊ก (1) หมึก (1) อนาคต (1) อาหาร (1) อุทัยธานี (1) เครื่องพิมพ์ (1) เมียน้อย (1) เมือง (1) แนะนำตัว (1) แบบเรียน (1) โฆษณา (1)

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กว่าจะเป็นกรรมกรกระทู้ในวันนี้ผมขอขอบคุณ

คุณพ่อและคุณแม่ บุฟการีผู้ให้กำเนิด ให้ชีวิตและเลือดเนื้อ และยังเป็นผู้เสียสละเวลาส่วนตัวมาใช้ชีวิตคู่สมรสและครอบครัวร่วมกัน และมอบความทรงจำดีๆอันแสนงดงามทั้งคำสั่งสอนดีๆ ทั้งเป็นธุระพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ดีในจังหวัดต่างๆ 
โดยเฉพาะวัด เพื่อช่วยปลูกฝังจิตสำนึกในความเป็นพุทธศาสนิกชนที่มีมานับแต่ครั้งบรรพชนไทยเราให้กับตัวผม
เป็นธุระในการดูแลรับผิดชอบค่าเล่าเรียน แม้ว่าบางช่วงชีวิตผมได้ตัดสินใจในการเรียนผิดพลาด แต่ก็พยายามให้อภัยจนในที่สุดก็สามารถเรียนจบออกมาได้
ทุกวันนี้ก็ยังมีโอกาสมาพบปะทานข้าวเย็นกันที่ศูนย์อาหารของคาร์ฟูร์รัชดาทุกๆสัปดาห์ ถือผมมีพ่อแม่ที่ดีมากขยันดูแลเอาใจใส่สั่งสอนบุตรหลานดีกว่าหลายๆครอบครัวด้วยกัน รวมถึงพี่ชายที่แสนดีของผมอีกท่านหนึ่งด้วยซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องการซ่อมคอม ให้ความรู้และคำชี้แนะและหาโปรแกรมดีมาฝากกัน

ครูบาอาจาร์ย ทุกๆท่านที่คอยประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ในทุกๆระดับชั้น เป็นรากฐานสำคัญในการตอบกระทู้แนววิชาการให้ผมในวันนี้ได้ รวมถึงเพื่อนร่วมชั้นทุกท่านแม้ว่าผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ติดต่อปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนบ่อยนักก็ตาม แต่ก็ช่วยในเรื่องการเรียนด้วยเช่นกัน

สถานศึกษา ทุกระดับที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์การศึกษาและสถานที่มอบความทรงจำดีๆให้ไม่ว่าจะเป็นปัญจทรัพย์(ประถมศึกษา) หอวัง(มัธยมศึกษา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(อุดมศึกษา)

คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอยกมาขอบคุณเป็นพิเศษเพราะนอกจากจะเอื้อเฟื้อสถานที่และอุปกรณ์การศึกษาแล้ว
ยังเอื้อเฟื้อInternetฟรีๆให้เล่นโดยไม่คิดค่าบริการ(เพราะรวมอยู่ในค่าเล่าเรียนแล้ว) ทำให้ผมสามารถสั่งสมความรู้ ภูมิปัญญา การเข้าสังคมและประสบการณ์ในโลกออนไลน์มากมายที่หาไม่ได้จากโรงเรียนที่ไหนๆก็ตาม

โรงพยาบาลตำรวจ ผู้เอื้อเฟื้องานให้ผมทำแม้จะได้เงินเดือนน้อยไปหน่อยก็ตามแต่ก็มีเคเบิ้ลทีวีและก็เน็ตให้ใช้ฟรีๆไม่เสียค่าบริการ ให้ผมสามารถออนไลน์อ่านตอบกระทู้ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังตั้งอยู่ใกล้ย่านเศรษฐกิจอย่างสยามสแควร์ทำให้ติดตามแผงหนังสือการ์ตูนและนิตยสารบันเทิงออกใหม่ได้เรื่อยๆ

google.com Search Engineยอดนิยมข้ามชาติโดยฝีมือคุณSergey BrinและคุณLarry Page ที่ช่วยเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลและรูปภาพผ่านทางKeywordไว้นำมาใช้ประโยชน์ในการหาความรู้เป็นข้อมูลช่วยในการตอบกระทู้ครับ

Insitecartoon.com โดยคุณtung Webmasterที่มอบความทรงจำดีๆกับการได้เป็นStaffผู้ดูแลบอร์ดการ์ตูน และร่วมสร้างสังคมในบอร์ดจากที่เป็นบอร์ดร้างๆกลายเป็นบอร์ดการ์ตูนใหญ่ๆในตอนนี้

Pocket Webboard โดยคุณPriteผู้ก่อตั้ง และสมาชิกในบอร์ดที่คอยสรรหาสาระและความเฮฮาของการ์ตูน ช่วยคลายเครียดได้อย่างดีครับ

All-Final Forum โดยคุณJ-renderer Webmaster และสมาชิกบอร์ดที่มอบความทรงจำ สอนมารยาทและประสบการณ์ในการใช้บอร์ดระบบเรียงกระทู้ตามความเห็นล่าสุด(Last Reply)และสาระความเฮฮาผ่านกระทู้ครับ

ดาราวิดิโอ โดยคุณเจี๊ยบ บก.ที่ให้โอกาสมีบอร์ดเก็บข้อมูลและสาระดีๆเกี่ยวกับการ์ตูน แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับแฟนคลับดาราละคร และเป็นเวลายาวนานเพียงแค่1ปีกว่าก็ตาม

ดีด้า แฟนตาซีทาวน์ โดยคุณบอล Webmasterที่ให้โอกาสผมได้เป็นModeratorดูแลบอร์ด หลังจากที่เสนอแนะLinkโหลดโปรแกรมบอร์ดดีๆให้ไปพร้อมกับอาสาดูแลให้ชั่วคราว เป็นความทรงจำที่ดีกว่าครึ่งปีด้วยกัน

PANTIP.COM โดยคุณวันฉัตร Webmaster และสมาชิกบอร์ดผู้ร่วมสร้างสังคมออนไลน์ทุกท่านที่มอบความทรงจำดีๆ และสาระความเห็นเยี่ยมๆโดนใจ รวมถึงความเฮฮาผ่านทางกระทู้โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และยังช่วยจัดงานMeetingดีๆให้ได้พบปะหน้าค่าตาสมาชิกตัวเป็นๆได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กันครับ


TwitterและFacebook เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมรุ่นใหม่ที่ช่วยเปิดโลกกว้างในการบริโภคและเผยแพร่สื่อออนไลน์ที่หลากหลายช่องทางมากขึ้นกว่าเดิม
และสุดท้ายซึ่งสำคัญที่สุดก็คือBloggang.com ในเครือPANTIP.COM, Exteen.com , Blogger.com ที่เอื้อเฟื้อเนื้อที่Serverและโปรแกรมอุปกรณ์ในการสร้างWeblogส่วนตัวไว้ใช้เผยแพร่สาระและประสบการณ์ดีๆในตอนนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น