ป้ายกำกับ

Google (13) forum (12) webboard (12) กระดานสนทนา (12) ethic (10) มารยาท (10) politic (9) การเมือง (9) election (6) life (6) life style (6) local (6) การเลือกตั้ง (6) ชีวิต (6) ท้องถิ่น (6) cartoon (5) history (5) การ์ตูน (5) ประวัติศาสตร์ (5) แบบแผนชีวิต (5) family (4) freetalk (4) manga (4) strategy (4) war (4) ยุทธศาสตร์ (4) สงคราม (4) สนทนาทักทาย (4) data (3) download (3) sun tzu (3) ข้อมูล (3) ครอบครัว (3) ซุนวู (3) ระเบียบวิธี (3) Algorithm (2) administration (2) art (2) book (2) buddhist (2) business (2) chatroom (2) fiction (2) instruction (2) learning (2) management (2) methodology (2) monk (2) philosophy (2) search (2) society (2) technology (2) thai (2) website (2) การเรียนรู้ (2) ค้นหา (2) จัดการ (2) ธุรกิจ (2) นิยาย (2) บริหาร (2) ปรัชญา (2) พระสงฆ์ (2) พุทธศาสนา (2) ภาษาไทย (2) วิธีใช้ (2) สังคม (2) หนังสือ (2) ห้องสนทนา (2) เทคโนโลยี (2) E-mail (1) Facebook (1) Gmail (1) Thailand (1) Twitter (1) Youtube (1) ads (1) artbook (1) artist (1) birthplace (1) blog (1) city (1) communication (1) computer (1) concubine (1) discuss (1) eating (1) fallacy (1) father (1) focus (1) food (1) future (1) growth (1) height (1) homeland (1) ink (1) internet (1) introduce (1) language (1) lie (1) logic (1) marketing (1) morale (1) open (1) paper (1) parents (1) political party (1) printer (1) procedure (1) profile (1) reader (1) scan (1) service (1) spam (1) start (1) studybook (1) sufficient (1) system (1) thanks (1) thin (1) three kingdoms (1) topic (1) traveling (1) uthaithani (1) video (1) weblog (1) webmaster (1) weight (1) กระดาษ (1) กระทู้ (1) การกิน (1) การตลาด (1) การสื่อสาร (1) การเดินทาง (1) การเติบโต (1) ขยะข้อมูล (1) ขอบคุณ (1) ข้อปฏิบัติ (1) คติธรรม (1) ความสูง (1) คอมพิวเตอร์ (1) ตรรกะวิบัติ (1) ตรรกะศาสตร์ (1) ตระกูล (1) ตอแหล (1) นักอ่าน (1) น้ำหนัก (1) บรรพชน (1) บริการ (1) บ้านเกิด (1) บ้านเกิดเมืองนอน (1) ประเทศไทย (1) ผอม (1) พรรคการเมือง (1) พอเพียง (1) พ่อ (1) ภาษา (1) มุมมอง (1) ระบบ (1) วิจารณ์ (1) ศิลปิน (1) ศีลธรรม (1) สามก๊ก (1) หมึก (1) อนาคต (1) อาหาร (1) อุทัยธานี (1) เครื่องพิมพ์ (1) เมียน้อย (1) เมือง (1) แนะนำตัว (1) แบบเรียน (1) โฆษณา (1)

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เค้าโครงเรื่องแนะนำตัวละครกับพูดคุยกันก่อน

นี่คือนิยายเรื่องแรกในชีวิตซึ่งไม่น่าเชื่อว่าคนไม่มีหัวทางอักษรศาสตร์การประพันธ์อย่างผมจะสามารถแต่งออกมาเป็นตอนอย่างนี้ได้รวมแล้วก็ได้เกือบ5หน้ากระดาษA4 แต่ตอนต่อไปไม่แน่เหมือนกันแล้วแต่เวลาและอารมณ์ของผมเป็นหลัก
ลักษณะการนำเสนอนิยายของผมก็เลียนแบบจากโทรทัศน์มา มีการอธิบายการเปิดตัวโลโก้ประจำตัวของผมด้วย(ปกติละครโทรทัศน์ก่อนที่จะเข้าไตเติ้ลละครจะมีการทำเปิดตัวโลโก้ของบริษัทผลิตละครไว้ด้วย)จริงๆผมน่าจะทำเป็นFlashมากกว่าแต่ผมไม่เคยทำและก็ทำไม่เป็นด้วย และผมเองก็คิดลักษณะการเปิดตัวโลโก้แบบอลังการสุดๆกว่านี้อีกเยอะไว้ในใจผมแล้วด้วย(เลียนแบบเปิดตัวโลโก้ของยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงบริษัทหนึ่ง)แต่ผมไม่อยากเอามาใช้เพราะผมจะทำยังงั้นก็เมื่อผมแต่งนิยายได้ประมาณถึง100-200กว่าตอนเท่านั้น
นอกจากโลโก้ของผมแล้วก็มีเพลงประกอบฟิกซึ่งผมงัดเอามาใช้จากเพลงประกอบละครโทรทัศน์ที่เพราะๆมาคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้จักเพราะคนที่นี่หลายคนก็มิได้ชอบดูละครน้ำเน่ากันแถมเพลงละครที่ผมเอามาใช้ก็ตั้งแต่ปี37-38มาแล้วนานมากเลย เนื้อเพลงที่ผมเขียนมานี่ถ้าร้องไม่เป็นละก็จะไม่มีทางเขียนมาได้อย่างชัดเจนขนาดนี้แน่นอน 
เออ... เป็นไปได้ ถ้าคุณอยากจะมีส่วนร่วมในฐานะตัวละครคนหนึ่งในนิยายเอาเป็นชื่อภาษาไทย(ถ้าเป็นอังกฤษหรือญี่ปุ่นก็คงให้เป็นลูกครึ่งฐานะร่ำรวยแน่ๆหรืออาจเป็นดารารับเชิญก็ได้)ระบุนิสัย หน้าตา ความสัมพันธ์กับตัวละครของผมในเรื่องและประวัติส่วนตัวมาแล้วแต่ท่าน งานนี้ผมหวังลมๆแล้งๆ แทะแห้วกินตามเคยแหงๆ 
เนื่องจากนิยายเรื่องนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีข้อมูลสาระและจินตนาการในการแต่งเกินกว่าความสามารถของผู้เขียน ดังนั้นนิยายเรื่องนี้ของผู้เขียนจึงถือเป็นนิยายดองที่ไม่มีวันแต่งต่อไปได้ตลอดกาลครับ ถ้าไม่สามารถหาแนวร่วมผู้มาช่วยสานต่อให้ ยังไงก็ขอขอบคุณผู้ที่มาแวะอ่านทุกท่านครับ

Cast of Knowing Life the serie
Profileตัวละคร4พี่น้องยุวชนใช้สำหรับฟิกแนวไซไฟแฟนตาซีภาคหลังที่ไม่รู้ว่าจะได้แต่งเมื่อไหร่ถ้าภาคแรกยังแต่งไม่ได้เยอะๆได้ที่ 
1.คนแรกเป็นชายชื่อ(เก่งหรือGenius)พิชญุตม์ ธรรมจารี 
นิสัย -ชอบตลกสนุกสนานและทำตัวเหมือนไม่เอาไหน คนที่มีความฉลาดทางอารมณ์(EQ)สูงมากชอบอ่านหนังสือเล่นกรีฑายิงปืนและฟุตบอล เป็นนักประดิษฐ์สิ่งของตัวยง และเป็นคนศรัทธาในคำสอนของพุทธศาสนาเช่นเดียวกับพ่อแม่ มีงานอดิเรกคือชอบพิมพ์บทความในหนังสือที่ซื้อมาลงคอมเพื่อทำเป็นห้องสมุดดิจิตอล เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสั่งสอนน้องๆให้อยู่ในกรอบศาสนา 
หน้าตา -รูปร่างสูงโย่ง หน้าตาก็งั้นๆชอบไว้ผมสั้นเกือบโล้น ตาและผมสีดำ 
อาชีพ -นักผจญภัย นักเวทมนตร์ฝึกหัด นักปราชญ์ 
อาวุธ -ปืนเลเซอร์ที่ทำให้คนที่ถูกยิงเป็นอัมพาตหรือสลบโคม่า 
เวทมนตร์ -ประเภทแสง ไฟฟ้า 
หน้าที่ในการต่อสู้ - Plan Maker วางแผนการต่อสู้ บริหารจัดการความสามารถของน้องๆแต่ละคน หัวเรือในการดำเนินแผนต่อสู้
2.คนที่2เป็นหญิงชื่อ(แก้วหรือMindy)สุทธวีร์ ธรรมจารี 
นิสัย -รักงานบ้านงานเรือนและการทำอาหารเรียบร้อยน่ารัก แต่ตอนแรกขี้กลัวเมื่อเผชิญหน้ากับปัญหาเมื่อได้รับการสั่งสอนจากพี่ชาย จึงกลายเป็นสาวผู้หันมาต่อสู้กับปัญหา ต่อมาด้วยอุบัติเหตุบางประการส่งผลให้เธอกลายเป็นสาวพลังจิตจากนั้นเธอก็ชอบใช้พลังของตัวเองไปใช้ประโยชน์อยู่บ่อยๆจนเกิดเรื่องราวต้องจดจำและเป็นบทเรียนมากมาย ชอบเล่นกีฬายิมนาสติกมากและว่ายน้ำชอบอ่านหนังสือเหมือนกันแต่มักจะเป็นเรื่องบันเทิงมากกว่า 
หน้าตา - หน้าใสซื่อบริสุทธิ์ ไว้ผมยาวปะบ่า ตาและผมสีดำ 
อาชีพ - นักผจญภัย นักเวทมนตร์ฝึกหัด 
อาวุธ - มีดสั้นอรัญญิกตีจากโลหะผสมไทเทเนียมอาบยาสลบ คู่กับผลึกแก้วที่โครงสร้างอะตอมเป็นรูปเกลียวสำหรับรวมพลังจิต 
เวทมนตร์ - ประเภทลมกับน้ำพลังจิต 
หน้าที่ในการต่อสู้ - Plan Supporter คอยใช้พลังจิตและเวทมนตร์สนับสนุนการต่อสู้
3.คนนี้เป็นเด็กหนุ่มชื่อ(ศิลป์หรือArty)ดรัณภพ ธรรมจารี 
หน้าตา -สุดหล่อรูปงามหุ่นสมาร์ท 
นิสัย -ชอบในศิลปะทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นศิลปะป้องกันตัวอย่างมวย ยูโด เทควันโด้ คาราเต้ ฯลฯ หรือศิลปะวาดภาพ ปั้นหุ่น ในตอนแรกมีนิสัยชอบชิงดีชิงเด่นกับผู้พี่ชายตลอดมาในด้านต่างๆเกือบทุกเรื่องหยิ่งทระนงในความเก่งของตัวเองทั้งแพ้บ้างชนะบ้าง เมื่อได้รับสั่งสอนจากพี่เก่งตอนหลังเป็นคนที่มีสมาธินิ่งมากๆสามารถจัดการศิลปะได้ละเอียดอ่อนกว่ามนุษย์ทั่วไป และไม่ทำตัวมักใหญ่ใฝ่สูงกับพี่ชายอีกต่อไป เป็นนักคิดสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมในกระดาษหรือคอมพิวเตอร์ตัวยง 
อาชีพ -นักผจญภัย นักสู้ฝึกหัด 
อาวุธ -พลังปราณกับมือเปล่า 
เวทมนตร์ -ประเภทแยกแผ่นดินทลายภูผา 
หน้าที่ในการต่อสู้ - Plan Defender ตัวยืนเดี่ยวในการต่อสู้ขัดขวางกับศัตรูที่มีความเข้มแข็งจนอาจส่งผลกระทบต่อแผนที่ตั้งไว้
4.คนสุดท้องเป็นหนุ่มมาดเข้มทระนงจอมมุทะลุชื่อ(กล้าหรือBravy)นิพพิชฌญ์ ธรรมจารี 
นิสัย - ค่อนข้างอารมณ์ร้อนชอบไว้ผมยาว ถนัดในเรื่องศาสตร์ของการใช้อาวุธทุกชนิดทุกรูปแบบ ชอบเรื่องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเป็นชีวิตจิตใจจนบางครั้งไม่ได้ใช้สมองคิดไตร่ตรองดูให้ละเอีอดซะก่อน หลังจากได้รับการสั่งสอนจากพี่ใหญ่เขากลายเป็นคนที่เสี่ยงตายทำอะไรอย่างมีหัวคิด 
อาชีพ - นักผจญภัย นักดาบเวทมนตร์ฝึกหัด 
อาวุธ - ดาบอรัญญิกทำจากโลหะผสมไทเทเนี่ยม(โลหะผสมทางวิทยาศาสตร์ที่แข็งแกร่งที่สุด)อาบยาสลบ 
เวทมนตร์ -ประเภทไฟ
หน้าที่ในการต่อสู้ - Plan Striker คอยจู่โจมแบบเฉียบพลันเพื่อสร้างโอกาสให้พี่ๆหรือทำลายจังหวะของคู่ต่อสู้
ตัวละครพิเศษ 
5.เด็กบ้านนอกคอกนาธรรมดาๆลูกพี่ลูกน้องของเหล่าเจ้าปัญญาชื่อเล็ก ทศเทพ พรหมจุติ 
นิสัย -ขยันใฝ่รู้ รับผิดชอบงาน คอยติดตามดูแลน้องๆเจ้าปัญญาในช่วงที่พ่อแม่ไปทำงานข้างนอก ความจำอยู่ในขั้นดีเมื่อเทียบกับมนุษย์ธรรมดา อ่อนหัดในเรื่องกีฬา สำเนียง การเรียงความคำพูดและสังคมกับเพื่อนๆ 
อาชีพ -พี่เลี้ยง นักผจญภัย นักปราชญ์ฝึกหัด 
อาวุธ -พระเครื่องเบญจภาคี มรดกตกทอดกันมาของตระกูล"พรหมจุติ" 
เวทมนตร์ -พลังแสงศักดิ์สิทธิ์จากบทสวดพระคาถาชินบัญชร(ไม่รุนแรงเท่าของเก่ง) 
6.A.I.สาวใช้สไตล์บ้านนอกคอกนาแดนอีสานนาม ยัยแจ๋ว
นิสัย -ซื่อสัตย์ ขยันขันแข็งคอยทำงานรับใช้ให้กับครอบครัวยุวชนในด้านของการทำเว็ปคลังข้อมูลในคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต พูดสำเนียงคนอีสาน
อาชีพ -สาวใช้
อาวุธ -Attacking Operation Program ควบคุมอิเล็คตรอนใช้เป็นอาวุธ
7.แทนตัวผู้เขียนเองเข้ามามีบทบาทในฐานะคุณอาลูกพี่ลูกน้องของคุณแม่ยุวชน คอยสั่งสอนเลี้ยงดู

Scenerio of Knowing the serie
ประวัติ -ช่วงกำเนิดของเหล่าเจ้าปัญญา(อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเนื้อเรื่อง) 
หลังจากมนุษย์สามารถถอดรหัสพันธุกรรมของDNAของสายพันธุ์Homo SapienของตัวเองในแผนHuman Genome Project ใช้เวลา15ปีเสร็จสิ้นเมื่อมิถุนาปี2000ที่ผ่านมาได้ไม่ถึง10ปี 
วันหนึ่งที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้กับม.ฮาวาร์ด สหรัฐฯ ดร.ผู้เชี่ยวชาญทางพันธุวิศวกรรมทำงานในสถาบันวิจัยของมหาวิทยาลัยชาวญี่ปุ่นชื่อสกุล โยอิฮิโต้(คนดี) ฟุซึอิ(พุทธานุภาพ) เกิดติดใจในรสชาติอาหารที่ตัวเองชอบกินประจำขึ้นมา ถามหาคนที่ทำอาหารอร่อยนี้ซึ่งก็คือนิสิตสาวปริญญาเอกสาขาวิทยาศาสตร์อาหารชาวไทยผู้ชื่นชอบวิทยาศาสตร์กับการทำอาหาร เกตกาญจน์ ธรรมจารี(ผู้ประพฤติธรรม) เกิดเป็นความรักทั้ง2ฝ่าย 
ต่อมา ดร.ผู้สามีค้นพบDNAที่ทำให้เซลล์สมองของมนุษย์สามารถแบ่งตัวเพิ่มความซับซ้อนหรือซ่อมแซมตัวเองได้แม้จะผ่านวัยเด็กไปแล้วทำให้มนุษย์ที่เกิดมามีความชาญฉลาดสูงกว่ามนุษย์โดยทั่วไปแต่ยังไม่ได้ทดลองออกมาเป็นรูปร่างเนื่องจากเป็นทดลองที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนจึงคิดจะทดลองกับสัตว์ก่อนแต่แล้วนักวิทยาศาสตร์ที่ร่วมงานด้วยต้องการจะทดลองกับมนุษย์ที่มีสมองชาญฉลาดอย่างดร.หนุ่มกับแฟนสาวจึงลอบวางยาสลบอุ้มสองหนุ่มสาวมารีดเอาสเปิร์มกับเซลล์ไข่ของพวกเขาไปลอบทำการทดลองซะก่อนสำเร็จเป็นตัวอ่อน4ตัวซึ่งก็คือ4พี่น้องเจ้าปัญญานี่เอง 
ต่อมาดร.หนุ่มคิดว่าเหล่าเพื่อนร่วมงานทดลองต้องคิดไม่ซื่อแน่ๆเมื่อฝ่ายสาวเรียนจบต้องกลับมาอยู่บ้านเกิด และทารกโตพอออกมานอกครอบแก้วได้แล้วจึงตัดสินใจลอบพาเอาเด็กซึ่งเป็นลูกๆของตัวเองกับแฟนสาวหนีมาอยู่เมืองไทย มาทำงานที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ที่ทำงานเดียวกับฝ่ายสาว 
ต่อมาไม่นานพวกเขาก็แต่งงานกันโดยฝ่ายชายตัดสินใจโอนสัญชาติเป็นไทยใช้นามสกุลเหมือนกับภรรยาเนื่องจากหลงเสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีของเมืองไทยกับศรัทธาในคำสอนของศาสนาพุทธเถรวาทของไทย 

โดยดั้งเดิมแล้วทั้ง4พี่น้องเป็นคนไม่ชอบการฆ่าฟันแม้ว่าคนผู้นั้นจะชั่วขนาดไหนก็ตาม เพียงแค่ทำให้ศัตรูไม่มีกำลังพอจะไปสร้างหายนะที่ไหนได้อีก(แต่ก็ปล่อยวางให้คนอื่นเป็นผู้จัดการตามหลักอุเบกขาในพรหมวิหาร4) เป็นนักสู้ผจญภัยเรียนรู้วิชาความรู้และธรรมชาติของแต่ละมิติโลกขนาน ไม่ชอบใส่ชุดที่ดูแล้วเป็นจุดเด่นของคนทั่วไปเท่าไหร่นักตามกาลเทศะไม่หรูหราอลังการเกินไป ชุดต่อสู้เป็นเสื้อยืดสีเทาโลโก้(Knowing Fighter;K.F.)กางเกงยีนส์สีน้ำเงินจาง สวมแว่นดำกันแดดลมและหมวกแก๊ปอำพรางโฉมหน้า รองเท้าเป็นผ้าใบหุ้มส้นสีเทาเข้ม(เวลาสกปรกจะได้ดูไม่ออกไง)และก็นายเก่งหัวหน้ากลุ่มมีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คใช้เทคโนโลยีช่วงปี2001-2010ใช้รวบรวมข้อมูลและคลายเครียดไปด้วยในตัวเป็นเครื่องมือสารพัดประโยชน์ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสง 

การ์ตูนที่ผมแต่งนี่ ผมคิดเค้าโครงเรื่องไว้หลายภาคเลยโดยใช้ตัวเอกกลุ่มเดียวกันใช้ชื่อกลุ่มว่า"นักสู้ยุวชน"หรือ"นักสู้ฟ้าใหม่"เป็นตัวดำเนินเรื่องในการผจญภัยล่าทรชนล้างมิติโลกขนานมีทั้งการใช้กำลัง ภูมิปัญญา และที่สำคัญที่สุดคือพระธรรมเป็นอาวุธชิ้นสำคัญในการปราบศัตรู 
โดยภาคแรกของเรื่องเป็นการใช้ชีวิตสบายๆแบบมีสาระในช่วงวัยเด็ก คล้ายๆซิทคอมสามหนุ่มสามมุมกับคู่คนละขั้ว
ส่วนภาคสองเป็นการต่อสู้กับทรชนในคราบมนุษย์ สัตว์ประหลาดหรืออำนาจเหนือธรรมชาติ หลังจากย้อนเวลากลับสู่อดีตจากอนาคตที่โลกประสบกับมหาหายนะแบบที่กล่าวไว้ในMMR
ส่วนภาคสามเป็นการต่อสู้และเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตในโลกดึกดำบรรพ์ก่อนและหลังประวัติศาสตร์หลังจากที่เหล่าตัวเอกได้สังเวยชีวิตปราบศัตรูให้สิ้นไปในภาคที่แล้ว และกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้งในร่างโคลนนิ่งของพวกเขาเองที่พ่อแม่ของเขาได้ทำขึ้นแล้วถูกส่งไปเรียนรู้โลกอดีตเมื่อรอวันที่จะเติบใหญ่เป็นวัยรุ่นอีกครั้งก่อนจะกลับสู่โลกปัจจุบัน ในนามของชื่อกลุ่ม ยุวชนฟ้าใหม่ และอีกชื่อคือ ภาคีแห่งสมุทรสีทันดร(Order of Sitandon Ocean)
ภาคสุดท้ายขณะที่เหล่ายุวชนฟ้าใหม่กำลังท่องไปในโลกอดีตกาลอยู่ก็ได้พบและเผชิญหน้ากับโลกขนาน(Pararell World)ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับโลกนี้ในทุกๆมิติแม้แต่เวลาด้วย และต้องต่อสู้กับองค์กรทรชนข้ามมิติ(พวกเขาให้ชื่อห้วงมิตินี้ว่าสีทันดร)ซึ่งได้ทำการก่อความวุ่นวายละเมิดธรรมชาติและกฏแห่งกรรมไปทั่วทุกมิติทำให้บรรดาตัวเอกถึงกับประกาศว่าจะไม่ขอกลับสู่โลกเดิมอย่างเด็ดขาดถ้าไม่สามารถกวาดล้างองค์กรนี้ได้ จนกระทั่งเขากวาดล้างองค์กรสำเร็จและตัดสินใจเดินทางกลับสู่โลกเดิมไปพบกับฉากจบที่งดงามคล้ายๆสามหนุ่มสามมุม ตัวร้ายที่ผมกำหนดในเรื่องนี้ผมอยากจะเลียนแบบจากตัวร้ายในการ์ตูนดังๆที่นิยมกันมาแล้ว 

ตีพิมพ์และแก้ไขถูกต้อง copyright 2001 วัฏสีร์/PANTIP.COM ,Bloggang.com And Dekdee.com All rights reserved

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น